Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các ngành, các cấp cần giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị

17:53, 16/05/2019
Để chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 7, quốc hội khóa 14, sáng nay (16/5), đoàn đại biểu quốc hội tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2019, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Dự buổi làm việc có các Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh: Nguyễn Thanh Hiền, Trần Văn Mão; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Hữu Cầu – Giám đốc Công an tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Báo cáo tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm 2019 của UBND tỉnh đã nêu rõ những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch năm 2019. Đồng thời, đề nghị đoàn đại biểu quốc hội kiến nghị quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương sửa đổi luật hoặc sớm ban hành các nghị định, thông tư, quy định, hướng dẫn thực hiện cụ thể để đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ giữa các văn bản luật như: Luật đầu tư, luật kinh doanh bất động sản, luật nhà ở, luật bảo vệ môi trường, luật đất đai.. Một số nội dung khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025, hình thức đối tác công tư – PPP, khung giá tính thuế tài nguyên đối với nhóm, loại tài nguyên có tính chất lý, hóa giống nhau, chính sách bảo hiểm xã hội....UBND tỉnh cũng đề nghị đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tiếp tục có ý kiến để quốc hội thông qua nội dung mà Chính phủ đã trình về phương án phân bổ dự phòng chung vốn Ngân sách Trung ương trong nước còn lại và 10.000 tỷ đồng từ nguồn điều chỉnh giảm nguồn vốn dự kiến bố trí cho các dự án quan trọng quốc gia của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 để tỉnh sớm có nguồn vốn triển khai 9 dự án được Chính phủ đề xuất. 

Phó trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe lãnh đạo các Sở, ngành giải trình cụ thể những vấn đề liên quan đến kiến nghị  của cử tri và những đề xuất của tỉnh, Phó trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Nguyễn Thanh Hiền đề nghị UBND tỉnh, các ngành liên quan có tờ trình riêng, giải trình cụ thể các vấn đề khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để đoàn có căn cứ trình quốc hội xem xét. Đồng thời đôn đốc, xử lý nhanh và hiệu quả các vấn đề được phát hiện, kết luận sau giám sát và tham gia xây dựng pháp luật để điều hành tốt hơn.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh khẳng định UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, các cấp tiếp tục nghiên cứu, chỉ đạo giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh khẳng định: UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành, các cấp tiếp tục nghiên cứu, chỉ đạo giải quyết những vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị. Đồng thời, mong đoàn đại biểu quốc hội tỉnh tiếp tục quan tâm, chuyển tải những kiến nghị đề xuất của tỉnh đến quốc hội, chính phủ và các bộ ngành.
Lê Hằng – Quốc Toàn